Milan - 7 Thiên đường săn hàng hiệu giá rẻ không nên bỏ lỡ

Trong những lần đi chơi của mình, du lịch luôn được chia theo ba chủ đề rất rõ ràng:
- Du lịch bụi bặm khám phá
- Du lịch nghỉ dưỡng 
- Du lịch mua sắm 
Trong đó, vì sở thích cá nhân nên loại 1 du lịch bụi bặm khám phá thường mình chỉ đi với bạn bè, nhóm 4-6 người là vui nhất. Loại du lịch nghỉ dưỡng thì mình chỉ thích đi với bồ hoặc gia đình thôi (mà thực sự thì vì nhiều lý do, mình không có dịp đi du lịch cùng gia đình nhiều sau hồi lên 10), Còn hẳn nhiên là khi đi du lịch 1 mình, mình chỉ đi du lịch mua sắm :D. Trường phái này luôn làm mình hao tổn công lực nhất, nhưng lại rất vui và ăn điểm nhất là mỗi lần đi về mình đều sụt ít nhất 2 kí :))). 
Mình có tình yêu shopping với nhiều thành phố lắm, có thành phố tới chỉ đi săn đồ antique/vintage; có thành phố thì chỉ đi săn tranh; có thành phố thì chỉ nhăm nhe mua đồ thủ công mỹ nghệ và cũng có thành phố mà chỉ nghĩ tới nó thôi là đã nghĩ ngay tới "săn" đồ hiệu rồi, mà phải là đồ hiệu giá rẻ


Milan là thành phố công nghiệp sản xuất đồ luxury, hầu hết các brand lớn đều đặt xưởng của mình tại Milan nên bởi vậy, Milan cũng có nhiều outlet đồ hiệu nhất. Cái thú săn đồ hiệu Outlet không chỉ có dân du lịch, dân châu Á mới ham mà đối với dân bản địa nơi đây, nó như 1 phần văn hoá vậy. 
Cũng như 3 thành phố thời trang còn lại (Paris, London, New York), Milan cũng có 2 mùa sale đồ hiệu điên cuồng dồ dại, là mùa hè ( khoảng tháng 6) và mùa đông (khoảng tháng 12). Tất cả các brand đều sale, từ Chanel, Dior, Celine etc... chỉ trừ có Hermes là không bao giờ sale thôi :p. Tuy nhiên những brand bán chạy như Chanel hay Dior thì họ thường chỉ sale giày dép, phụ kiện và quần áo thôi. Túi thì không bao giờ sale nhé.

(Xếp hàng chờ mua Chanel Sale, Milan tháng 7/2015)
Đi Milan trúng mùa sale thì vui rồi (nhưng thật ra mùa sale đi Pháp là sướng nhất vì nhiều đồ nhiều store cho bạn chọn, độc Chanel đi không cũng hết 5 ngày rồi (mỗi ngày 1 store) chứ Milan thì store của brand Pháp sẽ bé, ít đồ. Dân Ý có chút kì thị đồ Pháp nên cứ để ý bạn sẽ thấy, ở Ý brand nào của Ý thì store to miên man có cả thang cuốn như trung tâm thương mại, nhưng brand của Pháp ở Ý thì bé như cái kẹo thui). Tuy vậy được cái Pháp luôn sale trước Ý 1 tuần, nên bạn có thể kết hợp 1 tour Pháp - Ý vào mùa sale :D. 

Tất nhiên bài viết này mình không có ý định chia sẻ kinh nghiệm mua đồ mùa sale (chắc sẽ có một post riêng nhé nếu nhiều bạn yêu cầu), mình chỉ muốn viết về săn đồ hiệu ở Outlet thôi. Mà Outlet thì bạn cứ tới Milan quanh năm suốt tháng tha hồ mua :D

Nói về outlet thì Milan có vô thiên lủng các outlet lớn bé khắp thành phố, không dưới 50 cái. Outlet có 2 dạng, 1 là shop multi brands nằm rải rác trong thành phố, và dạng thứ hai là làng outlet (outlet village), thường nằm ở ngoại ô và mỗi brand sẽ có 1 store outlet to đẹp chả khác gì store ngoài phố lớn. Entry này mình sẽ review một số Outlet mà mình tin là bất cứ ai nghiền shopping và mê đồ hiệu được thả vào đây đều khó mà thoát ra được.

(1) SARRAVALLE DESIGNER OUTLET



(Trong cửa hiệu GIUSEPPE ZANOTTI outlet) 
Đây là làng outlet mình thích nhất ở Ý, và cũng thích nhất ở Châu Âu luôn. Làng Outlet này vô cùng to rộng, thoáng đãng mà mỗi store là một ngôi nhà riêng to đùng. Hệ thống các store cũng chia theo khu vực, chủng loại và "đẳng cấp" nhãn hàng nên việc shopping vô cùng thuận lợi, việc tìm store cũng dễ dàng hơn và khi đi shopping không có cảm giác bị mệt hay chóng mặt như nhiều làng outlet khác. 
Điểm mặt gọi tên thì OUTLET này có các STORE của những brand sau: GUCCI, PRADA, MIUMIU, SF, VERSACE, MOSCHINO, BURBERRY, GIUSEPPE ZANOTTI, LA PERLA, PHILIPP PLEIN, ARMANI, DOLCE GABBANA. 
Ngoài ra thì còn rất nhiều brand thấp cấp hơn hay local brand nữa. Giá thường sale từ 30 tới 90%. Ai khoái mua đồ chăn ga gối đệm hàng hiệu thì trong này cũng rất nhiều. 
Để tới đây, bạn phải chạy xe khoảng 45 phút. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể book shopping bus tour từ trunk tâm thành phố tới đây (một xe sẽ có cố định giờ đưa bạn xuống và giờ đón bạn về) với giá khoảng 20eu. 
Mọi thông tin, mọi người có thể tham khảo thêm tại Website của outlet:
http://www.mcarthurglen.com/it/serravalle-designer-outlet/en/
(2) FIDENZA VILLAGE

Outlet này nằm trên đường từ Milan đi Bologna. Đi theo đường A1 autostrada và exit tại Fidenza/Salsomaggiore Terme. Hoặc nếu không có xe thì bạn có thể đi "shopping express" shuttle bus từ Piazza Castello. Khu làng outlet này tuy bé hơn SARRAVALLE nhưng cách bài trí của các boutique cũng rất dễ thương. Ở đây bạn có thể tìm thấy các brand như DOLCE GABBANA, MARNI, CELINE, Ermenegildo Zegna, LOEWE, PAUL SMITH, RED VALENTINO, POLO...
Ngoài ra thì còn kha khá đồ brand local và các brand thấp cấp hơn nữa, vào đây mình khoái nhất là mua áo casual, đồ ngủ, chăn ga gối đệm và vali kéo. Mọi thứ dĩ nhiên đa phần sale từ 50-70%
Mọi thông tin khác thì mọi người có thể tham khảo thêm tại website của outlet này: 
http://www.fidenzavillage.com

(3) VICOLUNGO THE STYLE OUTLETS

Cũng nằm ở ngoại ô Milan, trên đường A4 từ Milano - Torino motorway và exit tại Biandrate Vicolungo. Ngoài ra thì bạn có thể đón xe bus tại Zani Viaggi - Milan Visitor Center. Họ thường có xe đi lúc 10.30 am và đón về lúc 5pm. 
Outlet này có một số brand nổi trội là Cavalli Class, Sisley, STEFANEL, CK, ngoài ra thì nhiều local brand và có cả brand bình dân như MANGO nữa. Nếu ai mê đồ 1st line thì chắc sẽ không thích outlet này đâu vì nó không có luxury brand cao cấp như hai cái (1) và (2) bên trên nhưng đối với nếu như bạn muốn mua đồ mặc casual hàng ngày, đồ thể thao hay gì đó thì nơi đây cũng khá tuyệt vời để tới.
Thông tin khác có thể tham khảo thêm tại website của outlet này:
http://vicolungo.thestyleoutlets.it

(4) FOX TOWN FACTORY STORE


Thật ra Foxtown không nằm trên đất Ý, mà nó thuộc Thuỵ Sĩ nhưng mình vẫn đưa vào bài viết này vì nó nằm rất gần Milan, chỉ 1 tiếng chạy xe, ngay sát với Como Lake. 
Cái này nó gọi là town nhưng thực ra hơi bí, vì nó thực chất là một khu shopping mall nhièu tầng và khi vào thì hơi rối và khá chóng mặt. Vậy nên khi vừa tới cửa, hãy nhanh chóng lấy ngay một chiếc bản đồ và khoanh vùng những store bạn muốn tới để tìm cho dễ.
Vì nằm trên đất Thuỵ Sĩ nên tại đây bạn có thể mua bằng FRANC Thuỵ Sĩ, hoặc tiền EU cũng được chấp nhận để trả tại đây, nhưng phải quy đổi theo tỉ giá quy đổi từ giá niên yết là tiền Thuỵ Sĩ. 
Bạn có thể đi xe Bus shopping tour để tới outlet này như bao outlet khác nhé, tuy nhiên lưu ý là Thuỵ Sĩ không nằm trong khối liên minh châu âu mà họ chỉ có thoả ước đi lại tự do thôi, nên visa Schengen của bạn có thể vào Thuỵ Sĩ bình thường, nhưng hệ thống thuế thì khác biệt. Vì vậy sau khi mua tại Thuỵ Sĩ, khi đi trở về Ý tại khu biên giới bạn phải vào Hải Quan và stamp toàn bộ hoá đơn mua hàng mà bạn muốn lấy Tax nhé. Tax sẽ được trả tại sân bay cuối cùng trước khi bạn rời khỏi Châu Âu, miễn là bạn đã stamp tại Thuỵ Sĩ là ok. Dưới tầng hầm của Fox Town cũng có văn phòng của Global Blue để trả tax tại chỗ luôn cho bạn, nhưng với điều kiện là bạn phải có thẻ Credit Card để họ Charge một khoản sercurity, nếu bạn không stamp và bỏ thư vào thùng thư của Global Blue tại sân bay thì bạn sẽ bị charge số tiền đó thật. Vì mình không xài Credit Card và không muốn lằng nhằng cũng như bị trừ tiền oan khi đã về nước mà phải thưa cáo thì mệt lắm, nên mình chọn cách còn lại nhé.
Điểm nổi bật của FOX TOWN so với mấy outlet trong nước Ý là có một số brand mà mấy bạn kia không có, cụ thể như: FENDI, BALLY, CHURCH, ESCADA, JILSANDER, SAINT LAURENT, VALENTINO. Ngày xưa còn có cả DIOR nữa cơ mà nghe đồn DIOR outlet ế quá nên dẹp tiệm rồi =))). 
Mình thấy bạn nào muốn mua áo lông (fur) của FENDI thì nên tới đây nè, rất nhiều kiểu basic mà sale tới 50% lận. Mê mẩn lắm.
Mọi thông tin khác các bạn xem thêm tại website của outlet: 
http://vicolungo.thestyleoutlets.it

(5) FRANCIACORTA OUTLET VILLAGE


Cái outlet này nằm cách Milan khoảng 70 phút chạy xe, trong thị trấn Brescia. Khu này cũng đẹp lắm, có khoảng 160 cửa hàng nhưng không có 1st line đâu, mà chủ yếu là đồ local và các brand mass nhé. Cũng giống như outlet số (3), outlet này phù hợp cho những bạn nào muốn đi mua quần áo bình dân, đồ thể thao hay là đồ home decor, bedding trong nhà. 
Mọi thứ đều sale upto 70% nha.
Outlet này không có Bus đâu, mọi người có xe thì đi đường A4 Milano - Venezia motorway rồi exit ở Ospitaletto. 

(6) D Magazine Outlet 
Từ bên ngoài vào mặt tiền đường Manzoni 

 

Outlet này là một boutique hai tầng siêu rộng, nằm ngay trung tâm Milan, via Manzoni 44. Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới outlet này bằng taxi hoặc tram, metro. 
Outlet này là một dạng Multi brand shop, ở đây bạn có thể tìm thấy tất tần tật các luxury brand trừ Chanel và hermes, họ mạnh về đồ Jeans và Quần áo. Giày dép túi xách phụ kiện cũng có nhưng khôgn đáng kể. Ai thích mặc đầm hiệu Dior, Celine, Valentino, Kenzo, Gucci, Lanvin thì vô đây tha hồ lựa, giá luôn luôn là sale 50%. Ở đây có cả đồ nam và đồ nữ nhé.
Đồ nam thì áo sơ mi, quần jean và cà vạt hiệu là hai thứ mình khuyên bạn nên mua vì nhiều và đẹp lắm, giá chỉ từ 30 tới 80eu. 
Tham khảo thêm tại: 
http://www.dmagazine.it




(7) II SAVALGENTE outlet

Từ mặt tiền Via Cadore chỉ có một cái biển nhỏ thôi, đi vào cái hẻm thì xuống hầm thấy cái biển này nè

Outlet này cũng hai lầu, nằm trên via Cadore, trung tâm của Milan. Outlet này ít nổi với dân du lịch, nhưng dân bản xứ thì ai cũng biết vì nó ra đời từ rất lâu rồi, giá rất rẻ nếu bạn chịu khó tìm. Ở đây họ treo tất cả quần áo các brand cạnh nhau, trên hai sào đồ. Dĩ nhiên, nhìn không có gì bắt mắt nhưng có dán biển tên theo brand nhóm. Nhưng cái chính là nếu muốn vô đây mua đồ, bạn phải có nhiều thời gian và không bị hối thì mới có thể tìm và lựa được đồ đẹp giá hời. Mình từng mua được cái đầm Classic của Aelxander Mcqueen ở đây, giá retail là 1500eu nhưng giá mình mua được có 120eu thôi. Đồ ở đây họ không để sale bao nhiêu % đâu, mà họ ghi luôn giá họ bán trên tag + tag retail bên cạnh nữa.
Mình thấy nhiều nhất có thể tìm ở đây là quần áo, đồ jean, áo phông và váy vóc.
Tham khảo thêm tại:
http://www.salvagentemilano.it
Hết rồi đó, hi vọng mọi người đến Milan ngoài thăm thú phố phường, ăn uống thì sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về shopping nhé.

Moon Doãn. 




5 comments:

  1. Trời ơi e hình như shopping k xót chỗ nào luôn,c note lại sau này nhất định phải qua Milan shopping, tks e vì bài viết vô cùng chi tiết!

    ReplyDelete
  2. Football Each Way Bet explained | Betfair Exchange jeetwin jeetwin カジノ シークレット カジノ シークレット 153Best Netent Online Casinos for Real Money

    ReplyDelete
  3. basics y2s45y5s23 replica louis vuitton replica bags wholesale mumbai z1k56h9b23 important link j4o25n2v67 buy replica bags replica bags korea replica bags vuitton review p0w35x6x21 9a replica bags

    ReplyDelete