Những thay đổi về cách thức xin visa du lịch Schengen thông qua ĐSQ Pháp

Lúc trước mình đã có một bài chia sẻ về hướng dẫn những thủ tục cần thiết cần chuẩn bị khi xin Visa Schengen (Visa Châu Âu) thông qua ĐSQ Pháp rồi, mọi người có thể tham khảo Link này để nắm vững các kiến thức về giấy tờ cần chuẩn bị trước nhé:


Mọi người đọc link bài viết kia trước rồi mới đọc phần bên dưới này cho dễ hiểu nha.

Nếu như những năm trước, ĐSQ Pháp trực tiếp nhận hồ sơ xin Visa du lịch  thì kể từ tháng 3 năm nay, cũng theo chân những đàn anh khác như UK, Úc… bây giờ ĐSQ không trực tiếp nhận hồ sơ xin visa nữa mà làm việc thông qua một Agency là công ty trung gian. Vì vậy trình tự đăng kí có những thay đổi như sau nè:

1. Đăng kí tài khoản và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ phỏng vấn trên web
Các bạn vào link của Agency này: https://fr.tlscontact.com/vn/splash.php
Đăng kí account và điền thông tin vào tờ form xin Visa trực tiếp trên web, sau đó nộp đơn và chọn lịch hẹn ngày nộp hồ sơ.

Ảnh mình chụp tại Colmar - một trong những thị trấn đẹp nhất châu nằm tại miền Đông Bắc nước Pháp.
Mình sẽ viết Review và hướng dẫn đi tới đây trong entry tiếp theo nha. 
Cũng vẫn giống như khi đại sứ quán trực tiếp nhận Visa, đối với những ai có hộ khẩu khu vực phía Bắc thì phải xin ở Hà Nội và hộ khẩu khu vực phía Nam thì có thể xin trong TP. HCM. Đối với các bạn người bắc mà muốn xin trong Saigon thì cũng được thôi, tuy nhiên hơi phiền nếu không có KT3 thì phải có tờ giấy xác nhận cư trú của công an khu vực và hợp đồng lao động đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Đối với cá bạn làm chủ doanh nghiệp thì công ty đăng kí kinh doanh ở TP. HCM phải có “tuổi đời” trên 1 năm nha, không thì cũng xin mời về Hà Nội xin ạ.

Địa chỉ nộp hồ sơ của TLs Contact:
Hà Nội: Tầng 17, Toà nhà Capital Tower, 109 Trần Hưng Đạo, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội .
TP. Hồ Chí Minh: Lô 08 Tầng 12A, Toà nhà Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Cũng vì nộp qua Agency nên từ giờ phải cộng thêm hơn 700k phí dịch vụ này, cùng tiền nộp Visa mà đại sứ quán yêu cầu nha.

2. Lưu ý,

Một thông tin không có vui mấy là kể từ ngày ĐSQ nhận hồ sơ qua Agency thì việc cho Visa và thời hạn Visa nó cũng hạn hẹp và không dễ như trước nữa. Nếu bạn xin đi 2 tuần, khai trong hồ sơ đi hai tuần là cũng được cho nhõn có visa 2 tháng chứ không phải là cho visa Multi 1 năm hay 6 tháng như trước nữa (đối với những bạn đi nước ngoài và châu âu liên tục). Kể cả có lịch sử toàn được cho dài hạn thì vẫn bị cho thành 2 tháng như thường khá là bực bội đấy. Vậy nên, các bạn nhớ nếu định xin Multi dài hạn thì chuẩn bị hồ sơ nhớ nói rõ việc này nhé không là tốn tiền xin đi xin lại nhiều lần đó nha.

Mặt đang buồn ngẫn nghĩ sự đời, vẫn là Colmar đó đáng yêu lắm luôn!

Các bạn nên nhớ đặt lịch hẹn sớm, nhất là những tháng mùa hè vì lượng khách đi châu âu rất đông và lại tập trung xin ở ĐSQ Pháp. Nên bắt đầu chuẩn bị giấy tờ trước hai tháng, rủng rỉnh xin visa là vừa vì nên nộp đơn xin visa ít nhất là trước 1 tháng rưỡi nhé! 
Chúc các bạn một ngày tốt lành và xin Visa đậu hết nha! 

1 comment:

  1. Mình xin visa bên vietskytourism mà chưa được. Các bạn có thể tư vấn giúp mình không?

    ReplyDelete