Thương nhớ Els Encants flea market (Barcelona)

Có rất nhiều điều, nhiều thứ về Barcelona mà tôi muốn viết và chia sẻ, nhưng có lẽ entry này tôi sẽ dành riêng để kể bằng ảnh về chợ trời Els Encants Flea Market, một phiên chợ trời được coi là cổ nhất ở Barcelona, nơi bạn có thể tìm thấy hầm bà lằng các thứ đồ cổ, đồ vintage, sách báo đồng nát vô cùng thú vị! 


Tới mỗi thành phố, tôi đầu tìm và đi cho được chợ trời chỗ họ, từng lăn lê bò toài flea market ở Sydney, London, Paris, Milan, New York nhưng có lẽ, phải tới chợ Els Encants tôi mới thực sự bị thuyết phục. Chợ không lớn đâu, nhỏ thôi, nhưng đồ rất đa dạng nhất là tranh và đồ nội thất, home decor, máy ảnh, đồng hồ, đồ da... và đặc biệt ưng hơn cả nữa là giá nó rất phải chăng, phù hợp chứ không có kiểu giá trên trời như ở London hay Pháp! Tôi chỉ ước nếu mình không phải thất thểu 1 mình tha hơn 30 kg hành lí rồi thì tôi sẽ khuân lỉnh kỉnh đồ đông nát ở đây về cho mà xem :-) 



Els Encants Flea Market ra đời từ thế kỉ 14, mở cửa đều đặn các ngày 2,4, 6 và thứ 7 trong tuần, từ 9pm tới 5pm. 
Ở đây bán nhiều tranh rất đẹp, đồ gỗ nữa. Chỉ có quần áo là không nhiều và cũng khônh đẹp đáng để mua thôi, chứ home decor là vô địch! 



Tuy cũng giống như nhiều chợ phiên khác, bên cạnh 50% gian hàng cốt lõi, tinh thần thì cũng có thêm các gian hàng bán đồ tàu vớ vẩn, nhưng đừng bạn tâm, cứ shopping thôi vì các gian đồ đẹp đều ở chung 1 khu cả! 







Chợ này nằm ngay khu trung tâm nên đi lại rất dễ, có thể đi bộ tới hoặc đi taxi từ khu trung tâm ra khoảng 6eu. 
Nếu bNj muốn đi metro thì tìm tới Drassanes metro station nhé! 
Nhất định mùa hè tôi sẽ quay trở lại thành phố này, khu chợ này với 2 cái vali rỗng để tha hồ khuân đồ về ❤️. Lần này tôi chỉ mua 1 bức tranh thôi 😊. 

Thương mến, 
Moon 

No comments:

Post a Comment