London: cho những ai mê đi chợ trời

Nếu ai mê đi chợ trời như mình, thì hẳn sẽ thấy London đúng là thiên đường thật sự. Ở London có rất nhiều khu chợ trời chất lượng, bày bán những món đồ độc đáo thực sự mà theo mình đánh giá, thì vẫn là cool nhất trong những thành phố mình từng được đặt chân tới. Đi chợ trời ở London, bạn sẽ tha hồ mà tìm kiếm vô thiên lủng từ đồ vintage decor, đồ trang sức vintage, áo lông thú, tranh ảnh tới đồ homemade độc đáo, đa dạng cực kì. Hoặc ai mê ẩm thực thì hẳn là sẽ thích đi chợ ở London vì bạn sẽ tha hồ tìm mua đủ món đồ làm kiểu homecook vừa ngon vừa đẹp mắt. 


Dưới đây là một vài gợi ý của Moon nha: 
1. Borough Market
Địa chỉ:8 Southwark St, London SE1 1TL, UK


Borough là chợ thực phẩm bán buôn và bán lẻ kiểu truyền thống ở Anh, là một trong những khu chợ lâu đời nhất ở London, ra đời từ năm 1851. Chợ có kiến trúc Art Deco và được thiết kế bởi Henry Rose nên khi lạc vào đây, bạn sẽ thấy thú vị cực kì vì chợ thực phẩm gì mà kiến trúc thiết kế đẹp quá trời. Từng gian hàng cũng decor rất đẹp nữa, làm Moon đi tới đâu cũng chỉ muốn sà vào mua này mua kia, ăn thử bằng hết đồ bán trong chợ. 

Đây là từ cổng chợ đi vào nè. Kiến trúc đẹp lắm, xinh ơi là xinh
Gian này bán xúc xích khô homemade  
Vốn dĩ là chợ đồ tươi của địa phương, nhưng bây giờ Borough khá là nổi tiếng và có nhiều khách du lịch ghé tới nhất là dịp cuối tuần  


Hoa quả tươi ngon ngọt giá rẻ lắm, chỉ muốn ăn cả thế giới thôi 

Đồ hải sản tươi, nhất là tôm hùm bán rẻ lắm 


Ở Borough còn có hàng cafe nổi tiếng trước cửa tên là Monmouth Coffee, lúc nào cũng chất cứng khách xếp hàng. Nhớ uống thử nha, ngon lắm đó mặc dù mình không phải là dân nghiền cafe mà cũng thấy ngon nữa. 


Ở đây bán dầu olive truffle và muối truffle, các loại truffle cắt lát ngon lắm 
Cheeseeee!!!

Nếu muốn ghé Borough, thì hãy ghé ngày thứ 7,CN nhé vì chợ sẽ rất đông vui, nhộn nhịp tấp nập hơn ngày thường. Trong chợ có bán món hàu sống và nấm dại xào rất ngon, thơm nức mũi nữa. Chỉ cần 10Pounds là bạn sẽ ăn uống no nên ở chợ luôn hihi. 

2. Portobello Road Market 
Portobello road là một con phố ở khu Nottinghill. Cứ tới cuối tuần là cả con phố này sẽ trở thành con phố mua sắm, với hàng loạt các sạp đồ bán tấp nập ở hai bên đường. Nếu ai mê đồ vintage, thì Portobello đúng là thiên đường thật sự. Ở đây, bạn có thể tìm kiếm những bức tranh, in, đồ nội thất antique, áo lông thú vintage, đồ homedecor và trang sức thì cực nhiều, cực nhiều. Chủ shop đa phần đều là những người địa phương, lớn tuổi. 


Chụp hững hờ 1 chút :))) 



Gian hàng đồ handmade bằng giấy 




Cả con phố siêu dài, nên nếu đi chợ này thì mọi người nhớ đi giày thể thao thoải mái để không bị đau chân nhen. 

3. Brixton Village 
Brixton Village là một khu chợ nhỏ mà các gian được chia theo shop chứ không phải chợ trời. Ở Brixton có rất nhiều quán cafe nhỏ xinh, tiệm bán bánh đồ homemade nếu cuối tuần ghé đây ăn brunch thì không còn gì thú vị hơn. 

Ở Brixton cũng có mấy tiệm bán đồ vintage những không nhiều, chủ yếu đồ ở đây là đồ handmade và đồ creative, khá là thú vị. Còn dọc khu đường để vào Brixton thì là các sạp bán đồ ăn rất phong phú. Nhưng nếu bạn ghé ngày chủ nhật thì nhớ ghé sau 12h trưa nhé, vì CN sau 12h các shop hầu như mới mở cửa. Chỉ có các tiệm cafe là bắt đầu mở từ 10am thôi nha. 


Cổng vào chợ  
Trong này có rất nhiều quán cafe nhỏ xinh, bán đồ ăn sáng, cafe và  homemade bread thơm phức 







4. Apple Market 
Apple Market nằm trong khuôn viên của Covent Garden, chợ này thì chuyên bán đồ handmade, đặc biệt rất nhiều đồ nữ trang handmade, nước hoa handmade, thiệp, đồ đan móc. 
Đặc biệt ở Apple Market có một sân khấu nhạc, thường hay có các nhóm nghệ sĩ đường phố tới chơi. 





5. Old Spitafields Market

Muốn mua đồ vintage hay ho ở Old Spitafields market thì đi ngày thứ 5 trong tuần nhen, vì mỗi ngày họ đổi một chủ đề khác nhau đó. 
Ở đây mình thấy đồ bán hơi mắc hơn ở Portobello Market, nhưng cũng đáng để đi lắm. Mình từng tha được một cái thảm tibet về từ chợ này nè!! 







Lâu lắm rồi không viết blog, tự nhiên giờ viết thấy hơi ngượng ngùng hihi. Ai hỏi thêm gì có thể comment, M sẽ trả lời nhen. Moon thích đi chợ lắm, đi ngắm đồ ngắm người thôi đã thấy vui rồi. Nên cả trip vừa rồi lúc ở London Moon ráng đi cho bằng hết chợ mà London to và nhiều chợ quá đi mãi không hết! Đành hẹn London dịp sau nhen 


love x 



No comments:

Post a Comment